Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

*Người phụ nữ giàu nghị lực*

21/07/2020 00:00 149 lượt xem

Đến Chi hội 1 Thị trấn Việt Lâm không ai là không biết đến chị Văn Thị Canh với vóc dáng nhỏ bé, mảnh mai mà các chị em trong chi hội 1 Thị trấn Việt Lâm vẫn thường gọi, một người phụ nữ vừa làm kinh tế giỏi mà giàu nghị lực bởi tấm gương của chị đã và đang tạo được sự lan tỏa lớn, rộng khắp trên địa bàn Thị trấn Việt Lâm trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

     Chị Văn Thị Canh sinh năm 1963 sinh ra và lớn lên tại xã Tứ Trưng - Vĩnh Tường  - Vĩnh Phúc. Chị lên xây dựng gia đình tại chi hội 1 vào năm 1991.

Chị Văn Thị Canh chi hội 1 - Thị trấn Việt Lâm

    Quanh năm làm lụng trải qua rất nhiều nghề để mưu sinh mà kinh tế vẫn khó khăn, thiếu thốn. Thu nhập không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Chính nhờ sự quan tâm của cán bộ Hội  thường xuyên ghé thăm, động viên, chia sẻ, chị nhớ mỗi lần đi làm, đi sinh hoạt cộng đồng chị nghe cán bộ Phụ nữ Thị trấn nói về nhiều tấm gương, nhiều phụ nữ có hoàn cảnh không khác gì chị đã vượt qua hoàn cảnh để vươn lên phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình. Với đôi tay, khối óc của mình chị làm lụng đủ thứ để từng bước tích cóp số vốn ít ỏi hàng ngày bằng sức lao động. 

Chị Canh đang chăm sóc đàn vật nuôi của gia đình

    Chị đã phát huy điều kiện đất đai của gia đình để làm chuồng trại, đào ao thả cá để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống, trồng 2ha ngô, nuôi lợn đen, nuôi 100 con gà thịt, 100 con ngan ; đồng thời trồng thêm 100 gốc cây đủ đủ cao sản.

Có thêm vốn chị Canh từng bước mở rộng quy mô, số lượng đàn ngan của gia đình chị.Hiện nay mỗi lứa bình quân chị nuôi 600 con ngan ương( ngan giống) và 100 con ngan thịt thu nhập hàng năm trừ chi phí gia đình chị ước đạt từ 80.000.000 đến 90.000.000 đồng.

Chị Canh bên vườn cây ăn quả

    Với số vốn như trên bước đầu đã cơ bản giải quyết, đáp ứng được nhu cầu đời sống  sinh hoạt của gia đình. Đồng thời có số vốn để tái sản xuất, mua sắm một số trang thiết bị, phương tiện phục vụ nhu cầu vật chất, tinh thần cũng như thoát khỏi vòng luẩn quẩn về bài toán kinh tế, thoát khỏi cái đói ,cái nghèo.

 


Tin khác