Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

“Chị Đàn tấm gương vượt khó”

08/10/2020 00:00 116 lượt xem

Chị Vũ Thị Đàn sinh năm 1979 quê Xuân Trường - Nam Định. Năm 2002 lên Vị Xuyên xây dựng gia đình với anh Phạm Mạnh Hùng Hiện tại vợ chồng chị cư trú tại tổ 11 thị trấn Việt Lâm.

   Hiện Vợ chồng anh chị đã có hai người con  theo học cấp 3. Ngày đầu khi mới lập gia đình, kinh tế gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, năm 2008 được sự vận động, động viên của cán bộ Hội LHPN thị trấn chị đã tham gia vào Hội và trở thành hội viên chi hội 6.Chị tham gia vào Hội với mong ước được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và phương pháp nuôi dạy con và đặc biệt là được chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

    Sau khi tham gia vào Hội chị đã nhận được nhiều sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ của các hội viên, phụ nữ và cán bộ Hội. Năm 2013 chị bắt đầu gây dựng kinh tế bằng việc trồng chè trên diện tích đất của gia đình ông bà chia cho.Ban đầu do chưa có kinh nghiệm, vốn đầu tư ít nên hiệu quả kinh tế thu lại từ cây chè chưa cao, chưa giải quyết được bài toán kinh tế.

Chị tiếp tục tham gia đều đặn vào các hoạt động phong trào hội cơ sở, chị được tham quan các mô hình phát triển kinh tế hiện có trên địa bàn và khảo sát nhu cầu thị trường, được nghe cán bộ Hội LHPN đưa ra định hướng phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa sản phẩm.Tiếp thu được những cái chị nhìn thấy, học được những kinh nghiệm chị đã bàn bạc với chồng chị là anh Hùng để mở rộng quy mô sản xuất theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, kết hợp giữa cây trồng và vật nuôi.

  Vợ chồng chị đã chuyển đổi từ cây chè đơn thuần sang thành chè vietgap thêm vào đó trồng thêm 500 gốc cam vinh,70 cây chanh,15 gốc bưởi diễn, 500m2 bí xanh và 150m2 mướp quả, nuôi thêm 5 con lợn nái, 16 con lợn thịt, lợn con và trên 100 con gia cầm.

Để đảm bảo duy trì được hiệu quả mô hình vợ chồng chị luôn miệt mài, chịu khó,tận dụng tối đa thời gian, nguồn vốn đầu tư chăm sóc để mong có được kết quả.

Không phụ lòng mong mỏi và công sức, đồng vốn của anh chị bỏ ra mô hình kết hợp của anh chị đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  

Đàn gia cầm của Chị Đàn

   Cuộc sống gia đình chị từng bước thay đổi về mọi mặt, cái đói, cái nghèo đã không còn đeo bám gia đình chị.Thu nhập gia đình chị hàng năm từ mô hình kinh tế là trên 150 triệu đồng, trừ chi phí đầu tư ban đầu khoảng 50 triệu đồng, số tiền còn lại cũng đủ để gia đình chị trang trải, mua sắm các đồ dùng sinh hoạt, tiện nghi cho gia đình, và lo cho việc học hành của các con chị.

Giờ đây bài toán kinh tế của gia đình chị đã được giải quyết, từ một người đi lên từ hai bàn tay trắng giờ đây chị trở thành hạt nhân, thành tấm gương của chi hội 11 để hội viên, phụ nữ chi hội 11 và các chi hội khác trên địa bàn học tập và làm theo.

   Mô hình của chị Đàn luôn được cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN thị trấn Việt Lâm, tổ dân dân phố và nhân dân tổ 11 đánh giá  cao cần được nhân rộng khắp địa bàn.

Hà Liên PCT Hội LHPN thị trấn Việt Lâm./.


Tin khác