Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Chị Cậy, tấm gương làm kinh tế giỏi.

05/01/2021 02:07 99 lượt xem

Nói đến tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi thì trong những năm gần đây trên địa bàn Thị trấn Việt Lâm có rất nhiều tấm gương điển hình gắn với nhiều mô hình mang lại hiệu kinh tế cao trở thành điểm sáng trong xóa đói giảm nghèo để nhân dân, hội viên học tập làm theo.

    Chị Nguyễn Thị Cậy sinh năm 1963 hội viên chi hội phụ nữ 1 là một trong những tấm gương như thế. Năm 1982 chị xây dựng gia đình và lập nghiệp tại Xuân Trường – Nam Định. Sau nhiều năm lập nghiệp kinh tế gia đình chị không có nhiều thay đổi, đời sống, sinh hoạt của gia đình gặp nhiều khó khăn. Năm 2017, Nhận thấy kinh tế không có sự chuyển biến vợ chồng chị đã chuyển khẩu đến sinh sống tại tổ 1 thị trấn Việt Lâm với hi vọng sẽ thay đổi được cuộc sống. Nhưng cũng như nơi ở cũ, cuộc sống gia đình chị gặp muôn vàn khó khăn, thử thách vợ chồng chị lam lũ đủ nghề để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày và việc học hành của các con đồng thời tích lũy dần để có vốn đầu tư phát triển kinh tế.

     Với bản năng của người phụ nữ cần cù, chịu khó và diện tích đất chị đã mua được chị đã đầu tư trồng 3ha mía; mua 2 con bò; nuôi 5 con lợn nái và trên 100 con gia cầm (Gà, ngan); không phụ lòng người, những đồng vốn đầu tư ít ỏi của gia đình chị từng bước mang lại hiệu quả, thu nhập, đời sồng sinh hoạt của gia đình chị được cải thiện rõ rệt theo hướng năm sau cao hơn năm trước. Hiện tại vườn mía của gia đình chị đang cho thu nhập ổn định, được thương lái buôn ưa chuộng, bình quân mỗi ngày chị bán được 150kg với giá 6.000đ/kg bên cạnh đó đàn lợn nái, đàn gia cầm, bò đang phát triển tốt để chị có thêm thu nhập ngoài cây mía.

Chị cậy  đang chăm sóc đàn vật nuôi

      Từ năm 2018 trở lại đây, bình quân mô hình kinh tế gia đình chị Cậy cho thu nhập từ 90 đến 100 triệu đồng mỗi năm. Số tiền đó giúp gia đình chị thay đổi cuộc sống, mua sắm được nhiều tiện nghi và trang trải việc học tập của các con; Số tiền đó là thành quả xứng đáng của vợ chồng chị sau những ngày tháng miệt mài, nỗ lực, cần cù cùng với bao mồ hôi công sức vượt qua khó khăn để thoát nghèo và đi đến làm giầu, mở ra một tương lai tươi sáng cho các con chị. Chị Cậy xứng dáng là một tấm gương sáng của chi hội 1 để hội viên, nhân dân học tập và noi theo.

 

Chị Cậy bên vườn rau gia đình 


Tin khác