Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Chị Thúy với NQ 209 của HĐND Tỉnh

12/03/2021 00:46 121 lượt xem

Chị Thúy sinh năm 1979 tại Thạch Thất - Hà Nội theo gia đình lên vùng đất mới khai hoang. Năm 2008 , chị Cấn Thị Thúy hội viên CH 1 lập gia đình và sinh sống tại tổ 1 thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên).

  Sau gần 10 năm sinh sống, kinh tế gia đình chị gặp không ít khó khăn, thiếu thốn. Đến năm 2018, sau khi biết được thông tin gia đình ông Lê Văn Hồng, tổ 9 thị trấn Việt Lâm được vay vốn từ NQ Số 209/2015/NQ - HĐND

" Ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn Tỉnh Hà Giang " giai đoạn (2010 -2020 ) để phát triển nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình. Chị Thúy đã tìm đến UBND thị trấn Việt Lâm và được Cấp Ủy, Chính quyền và cán bộ các ngành và đặc biệt là Cán bộ Hội LHPN của thị trấn tư vấn, giúp đỡ chị vay vốn NQ 209. Thông qua NHCSXH huyện vị Xuyên.
Đồi chè gia đình chịThúy
Chị Thúy đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng " chị Thúy chia sẻ: Có được nguồn vốn trong tay, chị trăn trở, băn khoăn là làm sao? Làm thế nào? Nuôi con gì, trồng cây gì để đồng vốn của chị mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, để đáp lại sự kỳ vọng của cán bộ, cấp uỷ chính quyền đã giúp đỡ tạo điều kiện để chị có đồng vốn. Dựa vào kinh nghiệm trong lao động, sự bươn trải bao năm cùng với tinh thần cần cù, chịu khó và nỗ lực quyết tâm vươn lên thoát khỏi cái đói, cái nghèo. Chị đã chuyển đổi phương án sản xuất từ thuần tuý sang mô hình trồng trọt và chăn nuôi theo hướng hàng hóa ", số tiền có được cùng với số diện tích đất đai gia đình chị có , chị Thúy đã đầu tư thâm canh tăng vụ đối với 1ha chè, 5 sào lúa,5 sào ngô và trồng trên 100 cây ăn quả như : Táo, hồng xiêm, xoài...để tăng thêm thu nhập với phương châm " Lấy ngắn nuôi dài" tích thêm đồng vốn đầu tư chăn nuôi.
Nhờ tính cần cù, chịu khó và tinh thần học hỏi kinh nghiệm, đồng vốn chị đầu tư trong sản xuất đã bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, chị tiếp tục mở rộng mô hình theo hướng " Trồng trọt và chăn nuôi " hiện tại gia đình chị Thúy có tổng đàn vật nuôi là 5 con trâu,bò; 30 con lợn nái,lợn thịt...
Hàng năm trừ chi phí mô hình sản xuất, chăn nuôi của chị Thúy đã mang lại thu nhập cho gia đình trên 100 triệu đồng. Đó cũng là minh chứng cho thấy sự đúng đắn, kịp thời và hiệu quả của chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người dân đồng bào dân tộc thị trấn Việt Lâm, vùng kinh tế khó khăn của Tỉnh nói chung và trên địa bàn thị trấn Việt Lâm huyện Vị Xuyên nói riêng.
 Chị Thúy bên đàn lợn của gia đình
 

Tin khác