Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Thị trấn Việt Lâm bế giảng lớp dạy nghề mây tre đan

29/08/2018 00:00 283 lượt xem

Ngày 17/8/2018 thị trấn Việt Lâm tổ chức bế giảng, cấp chứng chỉ nghề lớp dạy nghề mây tre đan cho 70 học viên thuộc Thôn Mí và thôn Suối Đồng đến dự lớp bế giảng có ông Nguyễn Xuân Hải - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; ông Đặng Ngọc Quyết - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Quyết - Bắc Giang, cùng đại diện Thường trực Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể và 70 học viên đến dự.

  

Các đại biểu và các học viên dự bế giảng

Nhằm tạo thêm việc làm, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, được sự giúp đỡ của Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Giang, Phòng LĐTB&XH huyện Vị Xuyên UBND thị trấn Việt Lâm đã với hợp với công ty xuất nhập khẩu Ngọc Quyết, mở lớp dạy nghề mây tre đan cho 70 học viên tại thị trấn Việt Lâm.

Các học viên thực hành làm các sản phẩm

Qua thời gian 2 tháng, các học viên đã được các nghệ nhân của công ty Xuất nhập khẩu Ngọc Quyết hướng dẫn học lý thuyết và thực hành trực tiếp trên sản phẩm về sản xuất các mặt hàng truyền thống phục vụ sinh hoạt như: rổ, rá, nong, nia.

Ông Nguyễn Xuân Hải - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phát biểu tai buổi Lễ bế giảng

Sau đó sẽ tiếp cận với kỹ thuật phức tạp hơn, cao hơn, như chao đèn lồng, lẵng hoa, túi xách…. Công ty, sẽ thu mua sản phẩm ngay trong quá trình tham gia học tập, nếu học viên làm ra những sản phẩm đạt chất lượng.

Ông Đặng Ngọc Quyết - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Quyết - Bắc Giang

nhận xét đánh giá kết quả lớp học nghề

    Qua 2 tháng, các học viên đã được các nghệ nhân truyền tải những kinh nghiệm, những kỹ thuật trong nghề các học viên cơ bản đã làm ra những sản phẩm thô đáp ứng đúng yêu cầu của hàng mây tre đan xuất khẩu.

Cấp chứng chỉ nghề cho học viên

Đây là cơ hội giúp cho nhiều hộ dân, nhất là những phụ nữ nghèo có thể làm ra nhiều sản phẩm, nâng cao thu nhập, tạo thêm công ăn việc làm cho lao động nhàn rỗi, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống của người dân.

Ông Đặng Ngọc Quyết - Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Quyết - Bắc Giang

tặng giấy khen cho các học viên xuất sắc

Tại buổi bế giảng Ban tổ chức lớp học đã trao tặng 6 giấy khen và 70 chứng chỉ nghề cho các học viên. 


Tin khác