Liên kết website

UBND TT VIỆT LÂM - VỊ XUYÊN

Chị Mã Thị Chúa người phụ nữ dân tộc Mông vươn lên làm giầu

25/04/2024 16:05 4 lượt xem

 Cùng với việc xây dựng gia đình hạnh phúc chị em phụ nữ thị trấn NT Việt Lâm( Vị Xuyên) đã dần khẳng định vai trò, vị trí của mình trong trào phát triển kinh tế.

 Cùng với việc xây dựng gia đình hạnh phúc chị em phụ nữ thị trấn NT Việt Lâm( Vị Xuyên) đã dần khẳng định vai trò, vị trí của mình trong trào phát triển kinh tế.

  Những  năm đầu xây dựng  gia đình  kinh tế gia đình chị Chúa hết sức khó khăn, thế nhưng không cam chịu số phận đó, năm 2022 thông qua Hội LHPN thị trấn Việt Lâm  chị được tiếp cận nguồn vốn vay từ NHCSXH Huyện Vị Xuyên  với số vốn là 50 triệu đồng.Tận dụng lợi thế đất vườn tạp rộng của gia đình Chị đã đầu tư vào trồng cỏ để  chăn nuôi trâu, bò mở rộng diện tích trồng chuối lấy quả và trồng ớt .Đến nay  chị có trên 4 con bò, 2 con trâu, 1.000m2  ớt chỉ thiên, 3 sào chuối tiêu lấy quả. Đến nay gia đình  chị cho thu nhập  là 150 triệu đồng trên một năm. 

Trong quá trình chăn nuôi và trồng trọt chị không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các hộ gia đình tại thị trấn . Để khuyến khích, hỗ trợ chị em cùng tham gia phát triển kinh tế, chị Chúa thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, phổ biến kỹ thuật cho các hộ dân có nhu cầu phát triển kinh tế gia đình tại địa phương, góp phần tích cực trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tăng giàu, giảm nghèo của Chi hội phụ nữ thôn Suối Đồng . Bên cạnh đó, trong hoạt động Hội, chị Chúa còn là một trong những hội viên nòng cốt đi đầu trong các phong trào công tác hội.

 

Nguyễn Thị Hồng Hạnh - CT Hội phụ nữ TT Việt Lâm

Tin khác