Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

CHỊ HIẾN VỚI NGHỀ CHẾ BIẾN SAO SẤY CHÈ BÚP TƯƠI

19/08/2022 09:03 38 lượt xem

Chị Vũ Thị Hiến sinh năm 1967 là  cán bộ cơ sở( chi hội trưởng  chi hội 6) thị trấn Việt Lâm ( Vị Xuyên) là một tấm gương  trong phát triển kinh tế.

Chè tươi được thu mua về chuẩn bị sao sấy

Những năm đầu khi xây dựng gia đình, kinh tế gia đình chị gặp không ít khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, xuất phát từ những trăn trở đó chị đã bắt đầu xây dựng kinh tế bằng việc trồng và sản xuất chè sấy khô.Bước đầu khi sản xuất, chế biến chè khô bằng phương pháp thủ công với sản lượng thấp, chị đã học hỏi, tích lũy dần các kinh nghiệm. Năm 2010 chị đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất bằng máy móc để thay thế phương pháp sản xuất thủ công với quy trình sản xuất mới bằng máy móc hiện đại với công nghệ sao sấy.Mỗi ngày dây chuyền sản xuất của chị chế biến và sản xuất ra 2,5 tạ chè theo tiêu chuẩn Viet gap để cung ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng, khách hàng. Sản phẩm của chị làm ra đến đâu, tiêu thụ hết đến đó thông qua các thị trường trên địa bàn thị trấn, huyện ,tỉnh; sản phẩm vừa là giới thiệu, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.Trung bình sản phẩm chè khô của chị bán ra thị trường là 150.000 đồng trên 1kg, được khách hàng rất ưa chuộng bởi sản phẩm chè thơm ngon, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn viet gap.

Chè thành  phẩm chuẩn bị đóng gói

Theo hoạch toán hàng năm trừ chi phí chị Hiến mang lại nguồn thu nhập ổn định từ 150 triệu đồng trở lên. Tấm gương vượt khó làm giàu của chị Hiến thật xứng đáng và đây là nguồn động lực để nhiều chị em trên địa bàn thị trấn học tập và làm theo, từ đó thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương ngày càng phát triển.

Đ/c Hà Thị Liên - PCT Hội LHPN Thị trấn

Tin khác