Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vị Xuyên lần thứ XIII, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2019-2014

03/01/2024 09:03 21 lượt xem

    Ngày 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị  lần thứ XIII, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự có Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

     Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy; hướng dẫn của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tập hợp và phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện không ngừng được củng cố tăng cường và mở rộng. Trong năm, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã vận động Quỹ “Vì người nghèo”, và an sinh xã hội được 465.977.000 triệu đồng; xây dựng mới được 29 nhà Đại đoàn kết, tổng giá trị 1,920 tỷ đồng. Vận động nhân dân đóng góp 3.378 ngày công, hiến 1.978m2 đất. Tổ chức 3 chương trình vì một Việt Nam xanh gắn với cải tạo vườn tạp hỗ trợ 214 hộ nghèo tại các xã là 300.000 cây quế, tổng số tiền là 390 triệu đồng; 100% khu dân cư trong toàn huyện tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc…

          Tại Hội nghị, đại biểu đã phát huy tinh thần dân chủ, đề cao trách nhiệm thảo luận sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến và đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực đề thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ tiêu Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo; tăng cường phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Cần tổng kết đánh giá những mô hình hay, cách làm sáng tạo và có giải pháp nhằm phát huy nhân rộng các điển hình tiến tiến; Tiếp tục chỉ đạo phối hợp với UBND huyện tổ chức thực hiện tốt các dự án tổ chức triển khai tại địa bàn các xã Thanh Thuỷ, Thị trấn Vị Xuyên; Phương Tiến, Thượng Sơn, Quảng Ngần…; Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các Luật như Luật Hôn nhân gia đình, Tảo hôn, hình sự, Ma tuý… Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo UBMTTQVN huyện trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Mặt trận năm 2023.

   Tại hội nghị, đã trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2023; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã khen thưởng 20 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

vixuyen.hagiang.gov.vn/

Tin khác