Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Tấm gương Chị Trần Thị Thì - Chi hội Phụ nữ 1 - thị trấn Việt Lâm

09/09/2021 03:44 150 lượt xem

Đến chi hội 1 và nhắc đến tên chị Trần Thị Thì không ai là không biết đến chị bởi từ lâu chị đã trở thành tấm gương trong phát triển kinh tế.

Tấm gương Chị Trần Thị Thì - Chi hội Phụ nữ 1 - thị trấn Việt Lâm
Cán bộ Hội tới thăm mô hình nuôi lợn tại gia đình chị Thì hội viên CH1

Sinh  năm 1970  với nghề ban đầu là may mặc trong tay chị cũng đã miệt mài với nghề mình có, song trước sự thay đổi trào lưu và nhịp sống, nghề may của chị đã không chọn chị mà buộc chị phải rẽ sang một nghề khác. Trước áp lực của cuộc sống kinh tế gia đình chị đã buộc chị phải từ bỏ nghề may chuyển sang chăn nuôi để có thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình và việc học của các con.

Chị Trần Thị Thì đang chăm sóc đàn vật nuôi 

Ban đầu chị phân vân với số vốn ít ỏi trong tay nuôi con gì, nuôi như thế nào, chị đã tìm hiểu nhu cầu thị trường và tình hình tiêu thụ thực phẩm hàng ngày của người dân trên địa bàn và khu vực lân cận.Chị nhận thấy nuôi lợn là hợp lý , chị quyết định đầu tư nuôi lợn, ban đầu chị nuôi nhỏ lẻ dần hình thành chuồng trại quy mô lớn, kiên cố.Thêm vào đó chị nuôi thêm bồ câu và chó thịt, có vốn, có kinh nghiệm với tinh thần chịu khó cần cù chăm sóc đàn vật nuôi của chị ngày một phát triển, ổn định, số lượng đàn tăng lên.Hiện tại chị có 25 con lợn thịt, 5 con lợn nái  và 10 con lợn con, 20 con chó thịt, trên 50 con chim bồ câu…

      Hàng năm trừ chi phí đầu tư mô hình chăn nuôi của chị mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng. Đó là thu nhập đáng kể để chị có thể đáp ứng cho nhu cầu chi tiêu cho cả gia đình.Có thể nói nghị lực của chị thật đáng khâm phục và học tập.

Hà Thị Liên - PCT Hội LHPN Thị trấn

Tin khác