Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Hội trại tự hào tuổi trẻ Vị Xuyên

28/03/2024 07:58 10 lượt xem

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, trong hai ngày 23 – 24/3, Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức Hội trại "Tự hào tuổi trẻ Vị Xuyên", thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tham dự Hội trại có đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch TT UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQ huyện, các ban ngành huyện.

Một số Tiểu trại được thiết kế khéo léo, đẹp mắt.          

Hội trại huyện Vị Xuyên tổ chức lần này có tổng 23 tiểu trại đến từ đoàn các xã, thị trấn, đơn vị trường học và các cơ sở Đoàn trực thuộc. Các tiểu trại được đặt tên các Anh hùng Liệt sỹ như: Nguyễn Văn Trỗi, Nông Văn Dền, Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu, Vừ A Dính, Phan Đình Giót…các trại được đầu tư trang trí đẹp mắt, sáng tạo bằng các vật dụng khác nhau, những câu khẩu hiệu và rất nhiều mô hình phản ánh những nét đặc trưng, thế mạnh về kinh tế - xã hội cũng như truyền thống chiến đấu kiên cường, bất khuất của các Anh hùng Liệt sĩ. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các bạn trẻ đã mang đến cho hội trại nhiều màu sắc, hình ảnh phong phú, sinh động, nhiều cổng trại được thiết kế công phu, ý tưởng sáng tạo cao, khéo léo trong cách bày trí thể hiện niềm tin cùng sự quyết tâm của tuổi trẻ. Anh Bùi Quyết Thắng – Bí thư Đoàn trường THPT Việt Lâm chia sẻ: Đến với Hội trại lần này, chúng tôi đã chuẩn bị từ đầu tháng 3. Các vật liệu thủ công mỹ nghệ đều được tận dụng trên địa bàn huyện. Qua đó chúng tôi muốn tạo nên nét đặc trưng cho gian trại bằng chính các sản phẩm thủ công của địa phương, góp phần quảng bá các sản phẩm cho du khách tham gia Hội trại. Đồng thời cũng lan tỏa niềm tự hào về quê hương cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

            Khi được hỏi cảm giác và mong muốn sau khi tham gia Hội trại, Em Phan Thị Ngọc Diệp - lớp 11D, trường THCS & THPT Linh Hồ, huyện Vị Xuyên vui mừng nói: Được tham gia Hội trại lần này là một vinh dự. Hội trại đã trở thành một kỷ niệm đẹp trong đời học sinh của em. Em cũng mong muốn sẽ có nhiều hơn các hoạt động như thế này để có nhiều các bạn đoàn viên thanh niên được tham gia.      

Cân sức cân tài ở phần thi kéo co.
Phần thi nhảy bao bố thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.
Phần thi chuyền bột thể hiện sự kết hợp ăn ý, khéo léo giữa các thành viên trong đội.

    Cùng với thi trang trí Trại, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian hấp dẫn như: Kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, chuyền bột và tổ chức giao lưu văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với hơn 10 tiết mục đến từ các chi đoàn trường học, đoàn xã thị trấn biểu diễn có chủ để ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước, ca khúc hát về tuổi trẻ thế hệ tương lai của đất nước. Sau đêm văn nghệ là hoạt động đốt lửa trại, nhảy sạp tạo nên không khí sôi nổi, háo hức cho các đoàn viên thanh niên. 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại đêm Hội trại.
Đoàn viên thanh niên giao lưu đốt lửa trại.

   Anh Nguyễn Tuấn Thọ  - Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết: Hội trại là một trong những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ huyện Vị Xuyên chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Đồng thời, nhằm tuyên truyền giáo dục và khơi dậy lòng tự hào của thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng bất khuất của quân và dân toàn huyện Vị Xuyên, động viên tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, xây dựng  huyện nhà phát triển.

            Kết thúc Hội trại, huyện Đoàn Vị Xuyên đã trao giải cho các đội có thành tích cao trong trang trí trại, thi kéo co, nhảy bao bố,...Thông qua Hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên về lòng yêu nước, tự hào tiếp nối với truyền thống các thế hệ cha anh đi trước; động viên tuổi trẻ đem công sức, trí tuệ, xây dựng quê hương Vị Xuyên ngày càng phát triển, đồng thời rèn luyện kỹ năng tổ chức, sinh hoạt tập thể cho thanh niên thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó hơn./.

Huyện đoàn Vị Xuyên trao giải cho các đội thi.

 

vixuyen.hagiang.gov.vn/

Tin khác