Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Vị Xuyên chuẩn bị các điều kiện cho Lễ hội giã Cốm cấp huyện lần thứ Nhất

03/10/2023 07:21 36 lượt xem

     Sau thành công của Lễ hội giã Cốm xã Thuận Hòa năm 2022, năm 2023 này Lễ hội giã Cốm sẽ được huyện Vị Xuyên tổ chức trên quy mô cấp huyện với sự tham gia của các xã có truyền thống làm cốm trên địa bàn. Thời gian này, các cấp ngành của huyện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ hội diễn ra thành công. 

Lễ hội giã Cốm huyện Vị Xuyên lần thứ Nhất dự kiến được tổ chức vào ngày 14-15/10/2023.

   Theo dự kiến, Lễ hội giã Cốm huyện Vị Xuyên lần thứ Nhất sẽ được tổ chức tại xã Thuận Hòa trong 2 ngày từ 14-15/10/2023, trong lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, cùng với đó trưng bày quảng bá giới thiệu tới đông đảo nhân dân, du khách các sản phẩm OCOP của huyện, các sản phẩm làm từ cốm như: Cốm giã tay, xôi cốm, chả cốm, rượu cốm, bánh cốm…, các nông sản đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện. Đặc biệt du khách sẽ được hòa mình, trải nghiệm vào Hội thi giã Cốm đầy hấp dẫn, với 11 đội đến từ các xã trên địa bàn huyện thi tài, các đội sẽ cùng trải qua 03 phần thi gồm: cắt lúa, thi sấy thóc và giã cốm bằng tay. Thi các môn thể thao dân tộc cũng sẽ hấp dẫn không kém như: Đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, cà kheo... Trong Hội thi ẩm thực sẽ có 15 đội đến từ các thôn của xã Thuận Hòa tham gia, mỗi đội trình bày một mâm ẩm thực với những món ăn truyền thống đặc sắc của địa phương như: Xôi cốm, bánh cốm, gà đen, vịt làng, cá suối nướng, rau rừng....Hội thi văn nghệ dân gian sẽ được biểu diễn từ các nghệ nhân, đội văn nghệ dân gian, Câu lạc bộ liên thế hệ và nhân dân biểu diễn với những câu hát, điệu múa truyền thống như hát then, hát cọi, múa chén, đàn tính, hát giao duyên… 

Hội thi ẩm thực và trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương đặc sắc sẽ diễn ra trong
Lễ hội Cốm phục vụ nhu cầu mua sắm, thưởng thức văn hóa, ẩm thực của du khách 

 Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của các cấp ngành, địa phương của huyện, Lễ hội giã Cốm huyện Vị Xuyên 2023 sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp thu hút được đông đảo nhân dân, du khách, các doanh nghiệp, công ty lữ hành tới tham quan, thưởng thức văn hóa, ẩm thực; nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống người Tày, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân. Qua đó, cũng giúp kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa cộng đồng gắn truyền thống địa phương./.

vixuyen.hagiang.gov.vn/

Tin khác