Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Huyện Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở giai đoạn 3

01/08/2022 08:41 54 lượt xem

  Tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Thời gian này, cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên đang tích cực đôn đốc, huy động lực lượng để hỗ trợ các đối tượng được làm nhà trong giai đoạn 3 hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Hộ gia đình chị Phàn Thị Siết, thôn Nặm Quăng, xã Quảng Ngần mới được đưa vào sử dụng.

 Gia đình Phàn Thị Siết thuộc diện hộ nghèo của xã Quảng Ngần, hiện có 4 nhân khẩu, chồng chị là người khuyết tật, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập chủ yếu từ ruộng nương. Cùng với 3 hộ khác trong xã, gia đình chị đã đủ điều kiện được hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh uỷ. Khởi công từ cuối tháng 5, đến cuối tháng 6 căn nhà rộng 60 m2  đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, Bà Nguyễn Thị Nghiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Ngần cho biết: Số tiền 60 triệu được hỗ trợ cho gia đình chỉ đủ tiền mua vật liệu, ngày công xây dựng nhà cho hộ gia đình Phàn Thị Siết do các ngành, đoàn thể của xã và bà con nhân dân chung tay giúp sức. Cùng với đó, toàn xã đã huy động trên 500 ngày công để hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà ở. Đến nay 4/4 nhà trong giai đoạn 3 của xã Quảng Ngần đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

             Giai đoạn 3, huyện Vị Xuyên được phân bổ hỗ trợ và tự kêu gọi được 102 nhà, trong đó có 44 nhà theo chương trình của Tỉnh ủy; 38 nhà do huyện và các ngành vận động hỗ trợ; số nhà của UBMTTQ VN tỉnh hỗ trợ là 20 nhà. Đến nay, số nhà đã hoàn thành là 82/102 nhà, tổng số tiền hỗ trợ là 6 tỷ 150 triệu đồng. Các ngành và nhân dân hỗ trợ tổng số gần 4.800 ngày công tháo rỡ nhà cũ, san nền, vận chuyển vật liệu. Một số nhà chưa hoàn thành đang được các xã tích cực đôn đốc thực hiện, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 15/8/2022. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Bí thư Đảng ủy xã Việt Lâm cho hay: Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở của xã đã quan tâm hỗ trợ ngày công và thường xuyên đôn đốc các gia đình đẩy nhanh tiến độ hoàn thành theo kế hoạch, tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan nên còn 1 nhà đang thi công và phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/8. Là hộ nghèo được hỗ trợ 60 triệu để xây dựng nhà ở, chị Hoàng Thị Biên, thôn Lèn, xã Việt Lâm chia sẻ: Gia đình đã xoay sở thêm được hơn 60 triệu để xây nhà, trong những ngày tới sẽ nhờ thêm anh em và thuê thêm thợ để có thể hoàn thành trong thời gian sớm nhất theo kế hoạch của cấp trên. Cảm ơn Đảng, nhà nước, các nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ tiền; cảm ơn cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã Việt Lâm đã hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho gia đình.

Hộ gia đình chị Hoàng Thị Biên, thôn Lèn, xã Việt Lâm đang đẩy nhanh tiến độ làm nhà.

 Từ khi chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo QĐ 1953 của Tỉnh ủy. Đến nay, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã có tổng số 667 ngôi nhà đã hoàn thành và đang dần hoàn thiện. Trong đó có 565 nhà đã hoàn thành trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Những ngôi nhà tình nghĩa góp phần giúp các hộ gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế và vươn lên trong cuộc sống./.

vixuyen.hagiang.gov.vn

Tin khác