Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Lan tỏa phong trào hiến đất làm đường tại xã Ngọc Linh

03/01/2024 08:32 25 lượt xem

      Thời gian qua, phong trào hiến đất để làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên có sức lan tỏa mạnh mẽ, được đông đảo nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Tuyến đường hộ gia đình ông Lý Quang Sèng hiến đất

    Trước đây, tuyến đường thôn Nậm Thanh, xã Ngọc Linh chỉ là một lối mòn nhỏ hẹp, rộng chưa đầy 1m, cuối năm 2023, sau khi xã có chủ trương mở rộng tuyến đường liên thôn bà con nhân dân trong thôn đều đồng tình ủng hộ hiến đất để mở rộng mặt bằng từ 4m lên đến 6m. Bởi họ hiểu rằng những con đường mới được mở ra, sẽ giúp việc đi lại, giao thương thuận lợi hơn, từ đó tạo đà cho phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, nên ai ai cũng hết lòng ủng hộ. Trong đó, điển hình phải kể đến hộ gia đình ông Lý Quang Sèng đã hiến 2.570m2, ông Chu Văn Chỉnh hiến 1.900m2. Ông Lý Quang Sèng thôn Nậm Thanh, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên vui vẻ nói:Với nông dân như chúng tôi, đất đai, cây hoa màu rất quý nhưng vì cái chung, vì sự phát triển của làng quê nên sẵn sàng hiến đất để làm đường. Chúng tôi hy vọng tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ông Lý Quang Duyên Trưởng thôn Nậm Thanh xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Sau khi xã có chủ trương mở rộng tuyến đường, chúng tôi đã họp thôn để bàn bạc thống nhất với dân, qua họp bàn bà con nhân dân rất đồng tình ủng hộ chủ trương mở mới các tuyến đường để thuận tiện cho việc đi lại.

 

Để nhân dân đồng lòng hiến đất làm đường, UBND xã đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu được lợi ích mà họ được hưởng. Cùng với đó, đã chỉ đạo các ban ngành liên quan rà soát cụ thể, chi tiết, họp lấy ý kiến của dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, biểu dương những tấm gương điển hình trong phong trào hiến đất... với những cách làm sáng tạo, phù hợp, phong trào "nhà nước và nhân dân cùng làm", được lan tỏa sâu rộng đến từng hộ dân trên địa bàn. Qua đó, 16 hộ dân trong thôn Nậm Thanh đã hiến hơn 5.200m2 đất để làm mới 4 tuyến đường với tổng chiều dài 1,5km. Riêng năm 2023 cả xã Ngọc Linh đã hiến 12.370m2 đất để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn. Ông Lý Đức Thiên – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên cho biết: UBND xã giao cho MTTQ  tuyên truyền vận động nhân dân để hiến đất mở đường, qua họp bàn bà con nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Chúng tôi cũng xác định nâng cấp, mở mới các tuyến đường là một trong những tiêu chí quan trọng về giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, để thành công thì sự đồng thuận từ lòng dân chính là yếu tố quyết định hàng đầu. Những con đường khang trang được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo “đòn bẩy” để xã Ngọc Linh về đích nông thôn mới trong thời gian tới.

Đoạn đường hộ gia đình ông Lý Quang Sèng hiến đất.

 

         Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, ý Đảng hợp lòng dân, tin rằng phong trào hiến đất mở đường tiếp tục được lan tỏa trong mỗi người dân. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, nhiều tuyến đường bê tông mới được hình thành, nhiều công trình công cộng dần hoàn thiện để phục vụ chính lợi ích của người dân.

vixuyen.hagiang.gov.vn/

Tin khác