Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Huyện Vị Xuyên thi đua xây dựng các tuyến đường NTM kiểu mẫu

03/01/2024 08:24 20 lượt xem

   Nhằm góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp và thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, các địa phương trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã và đang thi đua xây dựng tuyến đường NTM kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Gia Long tham quan tuyến đường kiểu mẫu xã Ngọc Linh

     Xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, mục tiêu là xây dựng các xã đạt tiêu chí NTM và NTM nâng cao. Do đó, việc nâng cao tiêu chí NTM được huyện Vị Xuyên đặc biệt quan tâm và có nhiều cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, tập trung lãnh chỉ đạo, phát động sâu rộng phong trào thi đua xây dựng tuyến đường NTM kiểu mẫu đến các xã, thị trấn trên địa bàn tham gia, qua đó nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhân dân. Từ năm 2022, huyện đã tổ chức cuộc thi tuyến đường kiểu mẫu, đến năm 2023, sau 2 năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các địa phương. Mỗi xã sẽ lựa chọn 1 tuyến đường có chiều dài từ 500m trở lên, chiều rộng mặt đường tối tiểu 3m, chiều rộng lề đường đất mỗi bên 0,5m, phải được xây dựng 100% từ nguồn XHH, có hệ thống chiếu sáng đồng bộ, trồng cây xanh, hoa tạo cảnh quan, nhân dân treo cờ Tổ quốc, băng rôn, pano quảng cáo, tuyên truyền đúng quy định; bảng hiệu, bảng nội quy, quy ước thôn được lắp đặt ngăn nắp, mỹ quan, an toàn cho công trình, người và phương tiện lưu thông.

Tuyến đường kiểu mẫu xã Phú Linh sáng xanh – sạch đẹp. 

  Những tuyến đường NTM, NTM kiểu mẫu ngày càng được hình thành trên các làng quê huyện Vị Xuyên, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đẹp đẽ, văn minh, bảo đảm các tiêu chí sáng xanh - sạch đẹp. Từ đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các khu dân cư, thôn xóm nâng cao ý thức của bà con nhân dân trong thực hiện tiêu chí môi trường, nâng cao đời sống./.

vixuyen.hagiang.gov.vn/

Tin khác